TH EN
/ ข่าวสารและกิจกรรม/ หลักสูตรปริญญาโทการเงินของคณะบริหารธุรกิจถูกตอบรับให้เป็นหลักสูตรพันธมิตรของสถาบัน CFA

หลักสูตรปริญญาโทการเงินของคณะบริหารธุรกิจถูกตอบรับให้เป็นหลักสูตรพันธมิตรของสถาบัน CFA

Faculty News
20 สิงหาคม 2563 5,087 อ่าน

สถาบันวุฒิบัตรนักวิเคราะห์การเงิน (Chartered Financial Analyst Institute) หรือ CFA ได้ตอบรับหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินประยุกต์ ของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของโปรแกรมพันธมิตรในมหาวิทยาลัย หรือ University Affiliation Program (UAP) ที่ก่อตั้งโดยสถาบัน CFA

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้รับเกียรติให้เป็นสถาบันที่ 3 ในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐานหลักสูตรให้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม UAP ระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งในปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยไทยทั้งสิ้น 7 แห่งที่ได้รับเกียรตินี้ โดย 4 ที่เป็นพันธมิตรในระดับปริญญาตรี และ 3 ที่เป็นพันธมิตรในระดับบัณฑิตศึกษา

ผศ.ดร.ณัฐวุฒิ คูวัฒนเธียรชัย ผู้อำนวยการหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินประยุกต์ กล่าวว่าการได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทางสถาบัน CFA เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพของหลักสูตรในคณะบริหารธุรกิจที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาวิชาการบริหารการเงิน

“การตอบรับหลักสูตร ศศม. การเงินประยุกต์ ให้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม UAP ของสถาบัน CFA พิสูจน์ว่าองค์ความรู้ของหลักสูตรปริญญาโทการเงินของคณะบริหารธุรกิจสอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสถาบัน CFA หลักสูตรของเราสอนผู้เรียนให้รู้ลึกและรู้กว้างในสาขาวิชาการเงิน โดยหลักสูตรประกอบด้วยวิชาที่จำเป็นต่อการเป็นนักบริหารการเงินมืออาชีพในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น การเงินธุรกิจ สภาพแวดล้อมทางกฎหมายและทางเศรษฐกิจสำหรับนักการเงิน แบบจำลองการเงิน การเงินเพื่อธุรกรรมระหว่างประเทศ การบริหารความเสี่ยงทางการเงิน การลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยง การบริหารความมั่งคั่ง และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ  โดยหลักสูตรเน้นการประยุกต์ใช้ในความเป็นจริง ผมเชื่อว่านิสิตที่ผ่านการศึกษาในหลักสูตร ศศม. การเงินประยุกต์ ของเราจะมีความพร้อมเป็นนักการเงินที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพในอนาคตซึ่งในปัจจุบันสถาบันการเงินและองค์กรธุรกิจมีความต้องการสูงที่จะร่วมงานกับนักการเงินที่จบการศึกษาจากหลักสูตรที่เป็นพันธมิตรกับ CFA และให้ค่าตอบแทนและเงินเดือนที่สูงขึ้นมากสำหรับผู้ที่ผ่านการสอบ CFA ทั้ง 3 ระดับ”

การตอบรับให้เข้าร่วมโปรแกรม UAP ครั้งนี้ สถาบัน CFA ยังมอบทุนการศึกษาให้นิสิตในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินประยุกต์ จำนวน 6 ทุน แต่ละทุนจะประกอบด้วยค่าลงทะเบียนเรียนในโปรแกรม CFA และส่วนลดของค่าลงทะเบียนสอบ